การใช้โคมโซล่าร์เซลล์ ปัจจุบันคุ้มค่าแล้วหรือยัง

Last updated: 28 มี.ค. 2564  |  866 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้โคมโซล่าร์เซลล์ ปัจจุบันคุ้มค่าแล้วหรือยัง

ปัจจุบัน โคมไฟภายนอก นอกจากจะมีให้เหลือกหลากหลายรูปแบบแล้ว ยังมีโคมไฟโซล่าร์เซลล์ มาเป็นทางเลือกอีกด้วย ซึ่งข้อดี ของการใช้โคมไฟโซล่าร์เซลล์ นี้คือ ไม่ต้องเดินสายไฟ อยากติดตรงใหน สามารถติดตั้งได้เลย เพียงแต่ต้องมั่นใจว่า จุดนั้นๆได้รับแสงแดดเพียงพอ หรือ อย่างน้อย 5 ชั่วโมงต่อวัน

การพัฒนาของ โคมไฟโซล่าร์เซลล์ในปัจจุบัน ได้นำเม็ด แอลอีดี ที่มีคุณภาพสูง บางรุ่นใช้เม็ดแอลอีดีที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมมาใช้เลยก็มี ทำให้ได้ความสว่างสูงและกินพลังงานจากแบตเตอรี่น้อย จึงทำให้เป็นจุดเปลี่ยนทำให้เกิดกระแสความนิยมการใช้โคมไฟโซล่าร์เซลล์อย่างกว้างขวาง 

ปัจจุบัน โคมไฟแอลอีดีโซล่าร์เซลล์จำนวนมาก มีการนำเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวมาติดไว้ในโคม เวลาไม่มีคนเดินผ่าน แสงไฟจะหรี่เหลือ 20-30% และเมื่อพบการเดินผ่านเข้ามาในระยะ โคมไฟก็จะให้แสงสว่างเต็มที่ แบบนี้หลายๆคนชอบเพราะโคมไฟจะอยู่ได้นานจนถึงเช้า และอีกประเภทคือไม่มีเซ็นเซอร์ โคมประเภทนี้จะสว่างตลอดเวลา ซึ่งในวันที่แดดน้อย โคมไฟอาจจะให้แสงสว่างไม่ถึงตลอดทั้งคืน หรือ โคมไฟก็จะมีราคาแพงเพราะแบตเตอรี่จะต้องใหญ่ขึ้นเพื่อเก็บประจุให้ได้มากไว้ก่อน ซึ่งก็จะแพงตามไปด้วย 

สนใจสามารถสอบถาม รุ่น การใช้งาน ได้ที่ อีฟ ไลท์ติ้ง เรามีโคมไฟโซล่าร์เซลล์ให้เลือกมากกว่าถึง 50 รุ่น ตามพื้นที่และงบประมาณ

 

บทความโดย

สุนิษา พาด้วง

ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและโครงการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้