การออกแบบระบบแสงสว่างผ่านโปรแกรม DIALux

Last updated: 29 เม.ย 2563  |  6215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การออกแบบระบบแสงสว่างผ่านโปรแกรม DIALux

อีฟ ไลท์ติ้ง ได้ร่วมกับ DIALux เยอรมัน โปรแกรมการออกแบบแสงสว่างที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก เพื่อการคำนวณแสงไฟให้เห็นภาพก่อนการติดตั้งจริง โปรแแกรมจะช่วยในการวางแผน ทดสอบค่าความสว่างให้เห็นในรูปแบบ 3D พร้อมกับข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจ โดยทีมงานวิศวกร สถาปนิค และนักออกแบบตกแต่งภายใน ของบริษัท จะช่วยให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่กำลังทำโครงการ ต่างๆ 

โปรแแกรม DIALux สามารถ DOWNLOAD ได้ทั้งในรูปแบบ PC หรือ บนมือถือ ใน โปรแกรม DIALux  ในคอมพิวเตอร์สามารถเปลี่ยนเป็นเมนูภาษาไทยเพื่อง่ายต่อการใช้ บริษัท อีฟ ไลท์ติ้ง ได้จัดอบรมการใช้โปรแกรม DIALux ให้กับผู้ที่สนใจทั้งหน่วยงานของมหาวิทยลัย หรือ บริษัทเอกชน โดยสามารถติดต่อมายัง บริษัท อีฟ ไลท์ติ้ง ได้ทุกวัน

ตามมาตรฐานของการส่องสว่าง ได้กำหนดให้แต่ละสถานที่มีค่าความสว่างแต่ละที่ไม่เหมือนกัน โดยสามารถหาอ้างอิงได้ ซึ่งโปรแกรมจะช่วยในการคำนวณค่าความสว่าง รวมไปถึงการกำหนดดวงโคม กำลังวัตต์ และตำแหน่งที่จะติดตั้งได้อย่างถูกต้อง สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานเดิมที่ต้องการปรับปรุง หรือ การติดตั้งใหม่ เพื่อความถูกต้องและความสวยงามของแสงรวมไปถึงความปลอดภัย

ในโปรแกรม การออกแบบจะคำนึงของแสงธรรมชาติ และแสงที่ได้จากหลอดไฟ ซึ่งบางพื้นที่อาจจะพึ่งแสงธรรมชาติได้ บางพื้นที่อาจต้องการแสงจากหลอดไฟ หรือ ผสมกันระหว่างแสงธรรมชาติและแสงจากหลอดไฟ ซึ่งเงื่อนไขต่างๆเหล่านี้จะถูกนำมาคิดด้วยโปรแกรม ทำให้ได้แสงที่ถูกต้อง

 

ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ โดย บริษัท จะมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำการใช้ดวงโคม กำลังวัตต์ ไปจนถึงการติดตั้งหน้างาน 


บทความโดย

กรวุฒิ ติดสวัสดิ์

ผู้จัดการฝ่ายงานออกแบบ

บริษัท อีฟ ไลท์ติ้ง จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้